So-net無料ブログ作成
  • ブログをはじめる
  • ログイン

【2008.9タイ】見・タイ国鉄エクスカーション(1) [タイの風景]

9月のタイ訪問の際、1日オフの日を利用して、友達と一緒に
タイ国鉄のエクスカーションでカンチャナブリへ行きました。
カンチャナブリへは何度か行ったことがありますが、
バンコクからずっとタイ国鉄利用で行くのはこれが初めてです。

ไปเมืองไทยตอนกันยายน มีวันหยุดพอดี
เพื่อนกับผมไปกาญจนบุรีโดยบริการท่องเที่ยวทางรถไฟมาอ่ะครับ
ผมเคยไปกาญฯมาก่อน แต่ไม่เคยไปนั่งรถไฟไปทั้งสายอ่ะครับ

土日のみの運行で、列車はナコンパトム、クウェー川鉄橋で途中停車しながら、
終点のナムトック駅まで向かいます。
帰りはカンチャナブリ駅でちょっと停車して、ホアランポーン駅へと戻ってきます。
途中駅での停車時間はそんなに長くはありませんが、
ナコンパトムでプラパトム・チェディーを見ることも十分できますし、
クウェー川にかかる橋を川岸から眺めたり、橋の上を歩いてみることもできます。
これが往復で100バーツっていうのは、お得だと思いませんか?
(もちろん、昼食代や飲み物代などは含まれていません)

エクスカーションの情報はタイ国鉄のページ(英語)で。

มีบริการเฉพาะเสาร์ อาทิตย์
รถไฟแวะนครปฐม สะพานแควใหญ่ ไปถึงน้ำตกไทรโยคน้อย
ขากลับก็แวะกาญจนบุรี แล้วก็กลับมาหัวลำโพงอ่ะครับ
เวลาจอดที่ต่างๆ ไม่นานมากเท่าไร
แต่พอมีเวลาไปดูพระปฐมเจดีย์ที่นครปฐมได้บ้าง
มองสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือ เดินไปสะพานได้บ้างครับ
คาโดยสารเที่ยวหนึ่งวันนี้แค่ 100 บาทเอง ถูกไหมนะเนีย
(ก็ไม่รวมคาอาหาร คาเครื่องดืมแน่นอนนะครับ)

ข้อมูลเรื่องบริการท่องเที่ยวทางรถไฟอ่านได้ที่เว็บไซท์ของการรถไฟแห่งประเทศไทยนะครับ

このエクスカーション、安いのはいいんですが、出発が早いのがちょっと大変。
朝6時半にはホアランポーン駅を出発するので、早起きして駅まで行きました。
おかげで朝のホアランポーン駅の写真も撮れたし、いいか。

บริการท่องเที่ยวนี้ถูกดี แต่ออกจากหัวลำโพงเช้ามากเลย
รถไฟออกหัวลำโพง 6 โมงครึ่ง เลยตื่นเช้ามากและออกโรงแรมอ่ะครับ
แต่ได้ถ่ายรูปของหัวลำโพงตอนเช้าด้วย ดีแล้วเนอะ

ホアランポーン駅 สถานีรถไฟหัวลำโพง
朝6時過ぎのホアランポーン駅前
สถานีรถไฟหัวลำโพงตอน 6 โมงกว่าๆ

1時間ほどで列車はナコンパトム駅に到着。

นั่งประมาณ 1 ชั่วโมงถึงนครปฐม

ナコンパトム駅 สถานีนครปฐม
ナコンパトム駅
สถานีนครปฐม

停車時間を利用して、プラパトム・チェディーを見に行ってきました。

เราก็ไปดูพระปฐมเจดีย์อ่ะครับ

プラパトム・チェディー พระปฐมเจดีย์
プラパトム・チェディー
修復作業中で、見た目がいまいちですね…
พระปฐมเจดีย์
กำลังบูรณะอยู่  ไม่ค่อยสวยอ่ะ ^^;

お腹も空いてきたので、屋台でガイヤーンとカオニャオを買って、
列車の中で食べました。
こういうのが楽しいんですよね。
(写真、撮っとくんだったなぁ…)

เราหิวด้วย ซื้อไก่ย่างกับข้าวเหนียวกินบนรถไฟ
กินอะไรอย่างนี้ก็สนุกดีเนอะ
(ต้องถ่ายรูปมาอ่ะ เสียดายเนอะ...)

クウェー川鉄橋駅までの途中にあるノーンプラードゥック駅で
列車は南方面行きとナムトック行きに分かれて進みます。

ที่สถานีหนองปลาดุก ขบวนรถไฟก็แยกสองขบวน
ขบวนหนึ่งก็ไปทางใต้ อีกขบวนก็ไปยังน้ำตกอ่ะครับ

ノーンプラードゥック駅 สถานีหนองปลาดุก

旅の続きは次回のエントリーで。

จะเขียนเรื่องต่อไปคราวหน้านะครับ

よろしければクリックしてください。อ่านแล้วคลิกหน่อยครับ
タイ・ブログランキング

nice!(1)  コメント(4)  トラックバック(0)
共通テーマ:旅行

nice! 1

コメント 4

キンパイ

ที่ พระปฐมเจดีย์ ตอนเย็นๆค่ำๆ จะมีตลาด มีร้านทำอาหารอร่อยๆ เยอะคับ
ค่าเดินทาง 100 บาท อื่ม .. ถูกดีคับพี่ ^________________________^

ไก่ย่างส้มตำ อื่ม ... จะเป็นอาหารประของเมืองไทยแน่ๆ คุคุ
ไปที่ไหนๆ ก็มีไก่ยาง ข้าวเหนียว ส้มตำ ... กินง่ายๆ
by キンパイ (2008-11-19 19:50)

พี่Hiro คับ .... พี่Hiro คับ
เคยมาอ่าน Web นี้ไหมคับ

ขอแนะนำ
by キンパイ (2008-11-19 19:59)

キンパイ

พี่ Hiro ฟังเพลงใหม่ของ crescendo ยังคับ

^_______________________________^

เพลงเศร้าแต่จังหว่ะ ได้ใจคับพี่ คุคุ
by キンパイ (2008-11-20 19:37)

Hiro

น้องไผ่
ตลาดของพระปฐมเจดี ผมเคยไปมาแล้วอ่ะคับ
เห็นไอติมลอยฟ้ามาแล้ว
เข้าไปดูเว็บไซท์อ่ะ ที่เมืองใหญ่ก็มีเทศกาลลอยกระทงด้วยนะ
อยากไปจริงๆ แต่เมืองเล็กๆ ไม่มีอ่ะ
อยากมีก็ต้องมีเองอ่ะ ^^; แต่ที่นี่หนาวมากๆ ไม่น่าลอยช่วงนี้
เพลง crescendo ยังไม่ได้ฟังอ่ะ เดี๋ยวจะฟังดูนะ
by Hiro (2008-11-20 22:17)